Những nguyên liệu nhất định phải mua khi du lịch Thái Lan

Những nguyên liệu nhất định phải mua khi du lịch Thái Lan

Mọi người thường nói rằng để thực sự hiểu Thái Lan, bạn phải ăn như người dân địa phương, không chỉ trên đường phố mà còn bằng cách mua nguyên liệu theo cách họ làm – tại các khu chợ đông đúc, siêu thị và cửa hàng đặc sản. Mỗi trải nghiệm mua sắm đều mang đến cái nhìn sâu sắc độc đáo về văn hóa, sản phẩm Thái Lan và ẩm thực Thái Lan, đặc biệt là các chợ ướt và chợ nổi địa phương, thường là hình ảnh thu nhỏ của các khu phố mà chúng phục vụ.

Khi mua sắm thực phẩm ở Thái Lan, bạn có thể khám phá không chỉ các thành phần tạo nên món ăn Thái mà còn cả những nét độc đáo tinh tế phản ánh bản sắc của từng khu chợ, siêu thị và cửa hàng tạp hóa mà bạn ghé thăm. Đây không chỉ là chuyến đi mua sắm; mà là hành trình đắm chìm vào trái tim của nền văn hóa ẩm thực Thái Lan.

Sản phẩm Thái Lan phải mua

Thảo mộc và gia vị tươi – sản phẩm Thái Lan

Nếu nhân viên hải quan cho phép, những người yêu thích sản phẩm Thái Lan nên cân nhắc mang về nhà ba nguyên liệu chính là nền tảng của nhiều món ăn Thái: lá chanh makrut (hoặc kaffir), sả và riềng. Mặc dù những nguyên liệu này có thể có sẵn ở các chợ địa phương của bạn, nhưng chúng rẻ hơn nhiều ở Thái Lan và có thể đông lạnh tốt.

Các loại thảo mộc và gia vị tuyệt vời khác bao gồm grachai (gừng dại), hoàn hảo cho hải sản; prik Thai aun (hạt tiêu xanh) lý tưởng cho món cà ri rừng; và nghệ tươi cho món cà ri chua. Bạn có thể tìm thấy những nguyên liệu này ở các chợ ướt hoặc, với giá cao hơn, ở các siêu thị.

Những nguyên liệu nhất định phải mua khi du lịch Thái Lan

Những sản phẩm Thái Lan nhất định phải mua khi du lịch

Bột cà ri Thái

Một món quà lưu niệm tuyệt vời khác là bột cà ri Thái, giúp đơn giản hóa việc chế biến các món ăn Thái tại nhà. Cùng với các loại cà ri đỏ, xanh lá cây và vàng thông thường, hãy cân nhắc đến bột cà ri Penang, massaman hoặc thậm chí là gang som (cà ri chua). Các thương hiệu như Lobo cung cấp nhiều lựa chọn, có sẵn ở hầu hết mọi nơi tại Thái Lan.

Các món ăn chính của Thái Lan

Mua nam pla (nước mắm) ở Thái Lan rẻ hơn đáng kể so với ở các cửa hàng đặc sản ở nước ngoài, với nhiều loại nhãn hiệu hơn. Bo.lan Grocer , do nhà hàng nổi tiếng Bo.lan điều hành, cung cấp các nguyên liệu thủ công của Thái Lan, bao gồm nước mắm từ Samut Songkhram và Rayong. Nếu bạn không thể đến Bo.lan, các siêu thị có bán các nhãn hiệu tuyệt vời như Megachef và Squid .

Đối với nước tương, Thái Lan cung cấp cả see ew khao (nước tương trắng) và see ew dum (nước tương đặc, sẫm màu), lý tưởng cho các món xào chua ngọt. Dek Somboo được cho là thương hiệu nước tương được sử dụng rộng rãi nhất ở Thái Lan.

Nam prik pao (mứt ớt rang) không phải là món quà lưu niệm đầu tiên mà mọi người nghĩ đến để mang về nhà, nhưng loại gia vị đa năng này, giàu umami và hơi ngọt, thường được làm từ tôm, rất tuyệt khi dùng với mì ống, xào và thậm chí trộn với phô mai kem trên bánh mì tròn. Hãy tìm thương hiệu Maesri . Tương tự như vậy, nam makaam piek (nước me) là một thành phần chính trong ẩm thực Thái Lan để tạo nên vị chua ngọt nhẹ hơn nước cốt chanh, và hoàn hảo để tái tạo hương vị Thái Lan tại nhà.

Trong khi đó, nam than peep (đường thốt nốt) được đánh giá cao vì độ ngọt dịu hơn, tròn hơn so với đường cát, và chủ yếu xuất hiện trong món pad Thái truyền thống. Nhiều người coi đường thốt nốt từ thị trấn Petchburi miền trung Thái Lan là ngon nhất cả nước.

Sản phẩm tươi

Những món quà lưu niệm tươi ngon nhất là trái cây Thái Lan. Xoài, đặc biệt là giống nam dok mai , có quanh năm, mặc dù mùa cao điểm của chúng là từ tháng 3 đến tháng 4. Măng cụt, chôm chôm và vải thiều cũng là những lựa chọn tuyệt vời, tươi hơn nhiều và rẻ hơn so với những gì bạn tìm thấy ở nước ngoài.

Các mặt hàng sản phẩm Thái Lan cao cấp: sản phẩm đóng hộp

Hàng đóng hộp hoàn hảo cho du lịch vì chúng nhẹ và chống rò rỉ. Maesri cung cấp bột cà ri đóng hộp, trong khi Roza cung cấp các mặt hàng chủ lực của Thái Lan như cá thu sốt cà chua. Các loại trái cây đóng hộp như chôm chôm, vải thiều và quả cọ (thích hợp để ăn kèm với kem) cũng là những món quà lưu niệm dễ làm.

Đặc sản vùng miền

Bên ngoài Bangkok, bạn sẽ tìm thấy nhiều loại sản phẩm Thái Lan độc đáo. Ở phía Bắc, các chợ như Chợ Warorot ở Chiang Mai bán da trâu, da lợn và nước chấm tương ớt như nam prik num và nam prik ong . Bạn cũng có thể tìm thấy maekhwan , một loại gia vị giống hạt tiêu Tứ Xuyên có đặc tính gây tê. Ở phía Đông Bắc, những người thích phiêu lưu có thể khám phá nhau thai bò, dế và ấu trùng dừa, nhưng những món ăn dễ tiếp cận hơn bao gồm lọ sato (rượu gạo).

Ở phía Đông, đặc biệt là Chantaburi, sầu riêng (một loại quả có gai và mùi nồng) là vua. Mặc dù các hãng hàng không khó có thể cho phép bạn mang loại quả này lên máy bay, nhưng khách du lịch từ khắp châu Á đổ về thị trấn Chantaburi trong mùa nóng để nếm thử một số ít sầu riêng chưa bị các cửa hàng tạp hóa mua hết.

Ở Sriracha, đừng bỏ lỡ cơ hội mua loại sốt Sriracha nguyên bản, như Sriracha Panich , loại sốt phức tạp hơn so với loại sốt phổ biến ở phương Tây. Ở phía Nam, kapi (mắm tôm) được đánh giá cao vì hương vị tuyệt hảo, và các sản phẩm làm từ dừa, bao gồm bát và đồ dùng, tạo nên những món quà lưu niệm độc đáo.

Đồ ăn nhẹ

Những nguyên liệu nhất định phải mua khi du lịch Thái Lan

Những sản phẩm Thái Lan nhất định phải mua khi du lịch

Những gì Kit-Kats là đối với Nhật Bản, thì khoai tây chiên là đối với sản phẩm Thái Lan. Có hàng chục hương vị ở vương quốc này mà không nơi nào khác có được, bao gồm mieng kum (món ăn nhẹ lá trầu không cuộn), laab Thái Đông Bắc (salad thịt băm cay) và thịt nướng Thái. Những món ăn nhẹ ngon khác bao gồm cá viên cay từ Taro, mì ăn liền từ Mama (hương vị tôm tom yum là một món ăn cổ điển OG), và hạt macadamia có hương vị từ Doi Tung (hương vị wasabi rất tuyệt).

Món tráng miệng và đồ ngọt

Mặc dù đồ ngọt Thái tươi không dễ mang đi xa, bạn có thể mua xôi xoài tại Sân bay Suvarnabhumi. Đối với các lựa chọn sản phẩm Thái Lan để lâu hơn, các gói trái cây sấy khô như xoài và măng cụt rất dễ đóng gói và có sẵn rộng rãi.

Những phát hiện độc đáo sản phẩm Thái Lan

Thái Lan không có nền văn hóa trà mạnh, nhưng có nhiều loại trà thảo mộc truyền thống được làm từ các thành phần thuốc, chẳng hạn như đậu biếc (để kiểm soát lượng đường trong máu), bụp giấm (để điều hòa huyết áp) và quả bael (để tiêu hóa).

Cuối cùng, không có nhà bếp Thái nào hoàn chỉnh nếu thiếu cối và chày. Trong khi bộ đồ bằng đá granit thích hợp hơn để làm bột nhão, chúng lại nặng khi mang vác. Một bộ đồ bằng gỗ, lý tưởng cho các món salad như som tum , là một món quà lưu niệm dễ mang về nhà hơn nhiều.

Tin tức hôm nay

echo do_shortcode("[elementor-template id='2288']"); echo do_shortcode("[INSERT_ELEMENTOR id='2288']");

Leave a Reply