Top 10 bãi biển đẹp nhất ở Thái Lan

Top 10 bãi biển đẹp nhất ở Thái Lan

Các bãi biển của Thai lan là những viên ngọc quý trong vương miện du lịch của đất nước, từ những vịnh nhỏ bí mật đến thiên đường lặn biển cho đến những bãi cát tuyệt đẹp trải dài đến tận chân trời. Bờ biển Andaman phía tây bao gồm Koh Chang, Công viên quốc gia Surin, Khao Lak, Phuket, Vịnh Phang Nga và Krabi, quanh co về phía nam hướng đến Koh Lanta, Koh Lipe, Trang và Công viên biển quốc gia Taratao.

Vịnh Thái Lan phía đông gợn sóng quanh Koh Samet, Pattaya, Hua Hin, Koh Samui, Koh Phangan và Khanom. Sự lựa chọn đơn thuần có thể khiến bạn cảm thấy choáng ngợp, vì vậy đây là hướng dẫn của chúng tôi để giúp bạn trong quá trình ra quyết định.

1. Chaweng Noi, Koh Samui – Hoàn hảo cho gia đình

Bãi biển cát trắng nguyên sơ và những hàng cây dừa là đặc điểm nổi bật của Chaweng, bãi biển dài nhất và nổi tiếng nhất Koh Samui chỉ dài hơn bốn dặm. Được chia thành bốn phần, Chaweng Noi — Noi có nghĩa là “nhỏ” — là nơi yên tĩnh nhất, có làn nước xanh ngọc lam và nhiệt độ trung bình hàng ngày dao động từ 25 đến 28 độ C.

Với các nhà hàng độc lập nhỏ thay vì các khu nghỉ dưỡng lớn, mọi thứ mà một gia đình có thể cần đều ở gần, bao gồm cả không gian rộng rãi để tìm một nơi có nắng trong ngày. Chỉ cần đi bộ 15 phút dọc theo bờ biển là đến các khu nghỉ dưỡng sôi động hơn nếu bạn muốn thay đổi quang cảnh.

2. Bãi biển Sunset, Koh Lipe, Tỉnh Satun – Hoàn hảo cho những người yêu thiên nhiên

Top 10 bãi biển đẹp nhất ở Thái Lan
Nếu bạn muốn tránh xa mọi thứ, ít nơi nào hoàn hảo như Bãi biển Sunset, một vịnh nhỏ ở phía tây bắc Koh Lipe nhìn ra Quần đảo Butang. Không có gì ngạc nhiên khi bãi biển này có tên như vậy vì cảnh tượng thiên đường khi mặt trời chiếu xuống đường chân trời và tỏa ra ánh sáng rực rỡ dọc theo bờ biển.

Nơi đây yên tĩnh và thư giãn với những túp lều và bungalow trên bãi biển thay vì các khu nghỉ dưỡng lớn, nhưng chỉ cách khu mua sắm chính của hòn đảo, Phố đi bộ, mười phút đi bộ. Thường được gọi là “hòn đảo bí mật” của Thái Lan , Koh Lipe nằm trong Công viên biển quốc gia Tarutao xinh đẹp, vì vậy hoạt động lặn biển bằng ống thở rất tuyệt vời. Rừng thường xanh trên núi của hòn đảo là nơi sinh sống của các loài thực vật và động vật hoang dã tuyệt vời bao gồm lợn rừng và chim mỏ sừng.

3. Haad Rin, Ko Pha Ngan – Hoàn hảo cho những người thích tiệc tùng vui vẻ

Nổi tiếng nhất với các bữa tiệc Trăng tròn, thu hút người hâm mộ âm nhạc từ khắp nơi trên thế giới, Haad Rin là một bãi biển có nhiều sự tương phản. Vào ban ngày, nơi đây tràn ngập những người tôn thờ mặt trời tận hưởng bầu không khí thoải mái và cảnh quan núi lửa tuyệt đẹp, vào ban đêm, những chiếc ghế tắm nắng được xếp gọn gàng và nơi đây có các quán bar trên bãi biển, chương trình biểu diễn lửa và một trong những nơi tập trung nhiều hộp đêm nhất cả nước.

Chiếc thuyền đuôi dài huyền thoại Snoop Dogg hoạt động từ bãi biển, đưa du khách vui vẻ đi tham quan các điểm lặn biển và bơi lội tuyệt vời nhất.

4. Ko Yao Noi, tỉnh Phang Nga – Hoàn hảo cho những người lãng mạn

Là một trong những bãi biển kém phát triển nhất cả nước, đây là địa điểm lý tưởng nếu bạn muốn trốn đi và ở một mình với một người đặc biệt. Bạn sẽ thấy khó mà không yêu thích việc ngắm nhìn những người đánh cá truyền thống sơn thuyền của họ dưới ánh nắng chói chang. Thư giãn vào buổi chiều trên chiếc võng dành cho hai người hoặc nếu bạn cảm thấy thích phiêu lưu, hãy thử tìm kiếm những hang động gần đó để tìm vô số bức tranh, một số trong đó có niên đại 2.000 năm.

5. Railay, Krabi – Hoàn hảo cho phong cảnh ấn tượng

Top 10 bãi biển đẹp nhất ở Thái Lan
Không chỉ những người hâm mộ bãi biển đổ xô đến Railay — những người leo núi đẳng cấp thế giới không thể ngừng ngắm những bãi biển đá vôi cổ tích và những đỉnh núi xoắn ốc. Chỉ có thể tiếp cận bằng thuyền, bán đảo Railay được bao quanh bởi vùng nước ấm của Biển Andaman ở một bên và khu rừng rậm rạp ở bên kia.

Yên tĩnh và thư giãn, nơi đây có rất nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng để tránh xa sự hối hả và nhộn nhịp thường thấy của khách du lịch, nhưng nếu bạn muốn đi chơi buổi tối, thì cuộc sống về đêm của Ao Nang chỉ cách đó một quãng ngắn.

6. Bo Phut, Koh Samui – Hoàn hảo cho những rung cảm mát mẻ và lặn biển

Đây là một trong những bãi biển cuối cùng trên đảo Koh Samui vẫn giữ được hương vị Thái-Trung Quốc cổ xưa, cho phép du khách trải nghiệm một khía cạnh khác của cuộc sống Thái Lan. Là một lựa chọn cao cấp, Bo Phut có các cửa hàng boutique và các tòa nhà gỗ thanh lịch được bảo tồn tốt ở trung tâm truyền thống của nó, Làng chài.

Thay vì tập trung vào các dự án phát triển lớn để thu hút những người thích tiệc tùng, sự quyến rũ ở đây đến từ nỗ lực có ý thức nhằm thu hút các cặp đôi và gia đình. Một số trung tâm lặn hạng nhất nằm xung quanh bãi biển, vì vậy đây là một nơi tuyệt vời để mặc đồ lặn và học hỏi.

7. Patong, Phuket và bãi biển Pattaya, Pattaya – Hoàn hảo cho 24/7

Top 10 bãi biển đẹp nhất ở Thái Lan
Nếu tiệc bãi biển, đèn neon và những con phố nóng bỏng là ý tưởng về thiên đường của bạn, thì không đâu khác ngoài Patong ở Phuket. Vào ban ngày, bạn có thể tụ tập ở một trong những quán bar vui vẻ nằm dọc theo bãi cát hình lưỡi liềm dài hai dặm hoặc ngủ dưới một chiếc ô che nắng trên bãi biển, chiêm ngưỡng những hàng cây hạnh nhân, nhưng thị trấn nghỉ dưỡng này thực sự trở nên sống động vào ban đêm và cho thấy lý do tại sao Phuket lại là hòn đảo sôi động nhất ở Thái Lan.

Các cửa hàng, quán bar và hộp đêm mà Đường Bangla nổi tiếng có thể hơi quá náo nhiệt đối với một số người, nhưng chúng không bao giờ nhàm chán. Nếu bạn ở Bangkok, thì khu nghỉ dưỡng Pattaya cũng có cảm giác tương tự.

8. Ko Kradan, Ko Muk và Ko Libong – Hoàn hảo cho việc đi đảo và lặn biển

Bộ ba hòn đảo tuyệt đẹp ngoài khơi Trang này là một trong những hòn đảo ngoạn mục nhất của Thái Lan, khiến chúng trở thành điểm đến tuyệt vời nếu bạn muốn khám phá sự đa dạng mà không cần phải đi quá xa. Bãi biển dài và hẹp của Kradan cung cấp mọi thứ mà một hòn đảo thiên đường nên có — những cây cọ xào xạc, cát trắng, thuyền đuôi dài, sóng nhẹ và những con đường dài đi bộ qua những bãi cát trải dài hàng dặm.

Nhảy qua Ko Muk để chiêm ngưỡng Hang Ngọc lục bảo tráng lệ và những làng chài dường như cách xa Bangkok và Phuket. Nổi tiếng với hệ thực vật, Ko Libong là một nơi yên tĩnh để thư giãn. Tại Kradan, bạn có thể lặn biển ngoài khơi để khám phá Rạn san hô Nam rộng lớn. Nhiều khách sạn cung cấp thiết bị lặn biển miễn phí. Đặt phòng sớm vì một số khách sạn trên đảo rất được ưa chuộng.

9. Phuket, Koh Samui, Koh Chang – Hoàn hảo cho kỳ nghỉ trên đảo lớn

Top 10 bãi biển đẹp nhất ở Thái Lan
Nếu bạn đang tìm kiếm kỳ nghỉ trọn vẹn chỉ có một điểm dừng chân, thì đảo chính là câu trả lời của Thái Lan. Phuket và Koh Samui cung cấp mọi thứ bạn có thể muốn trong kỳ nghỉ kéo dài hai tuần, từ các chợ nổi và câu lạc bộ, đến các hoạt động phiêu lưu và bãi biển yên tĩnh.

Với những bãi biển ở Phuket có số lượng bãi biển vượt mốc 30, sẽ có một bãi biển phù hợp với mọi sở thích — từ vùng biển êm ả của Bang Tao, lý tưởng cho các môn thể thao dưới nước, đến bờ biển vắng vẻ của Mai Khao, nơi được nhiều người đi bộ yêu thích, hoặc bãi biển Freedom, nơi chỉ có thể đến bằng thuyền.

Bãi biển Lamai của Koh Samui khó có thể đánh bại về cảnh quan, trong khi bãi biển Banyan Tree lại vắng vẻ đến mức ngay cả nhiều người dân địa phương cũng không biết đến sự tồn tại của nó. Ko Chang — còn được gọi là Đảo Voi — là hòn đảo lớn nhất và nổi tiếng nhất ở miền đông Thái Lan.

Có thể không đông đúc như những người chị lớn hơn, nhưng nơi đây vẫn có những vịnh rộng lớn, thiên nhiên hoang dã dễ tiếp cận và khung cảnh tiệc tùng sôi động. Đây là điểm dừng chân tuyệt vời cho những du khách đến Campuchia và những người yêu thiên nhiên đang hướng đến những hòn đảo xa xôi của Công viên biển quốc gia Mu Ko Chang.

10. Ko Samet, Hua Hin, Cha Am – Hoàn hảo để thoát khỏi thành phố

Nếu bạn thích kết hợp một tuần văn hóa ở Bangkok với một kỳ nghỉ ở bãi biển, thì những bãi biển tuyệt đẹp ở phía nam thành phố là một lựa chọn dễ dàng. Lái xe không quá 100 dặm về phía tây nam hoặc đông nam và bạn sẽ đến Ko Samet, Hua Hin và Cha Am.

Tất cả đều là những kỳ nghỉ cuối tuần phổ biến đối với cư dân thành phố trung lưu thoát khỏi cuộc sống bận rộn và có cảm giác khác biệt so với các đảo du lịch xa hơn về phía nam. Hua Hin là khu nghỉ mát bãi biển đầu tiên của Thái Lan.

Được coi là nơi thành phố gặp bãi biển, theo truyền thống, đây là nơi các vị vua Thái Lan xây dựng cung điện mùa hè của họ để thoát khỏi cái nóng ngột ngạt của Bangkok và vẫn giữ được hương vị quý tộc rõ rệt. Có tiền, hải sản tuyệt vời và tuyến đường sắt nhanh đến Bangkok mất khoảng bốn giờ.

Cha Am nhỏ hơn và yên tĩnh hơn, trong khi Ko Samet có 16 bãi biển, từ bãi cát mịn như lụa của Ao Wai đến Ao Wong Duean thân thiện với gia đình và bãi biển cao cấp Ao Prao. Nên đặt phòng sớm.

Tin tức hôm nay

echo do_shortcode("[elementor-template id='2288']"); echo do_shortcode("[INSERT_ELEMENTOR id='2288']");

Leave a Reply