Thời điểm tốt nhất để du lịch Thái Lan : nên đi khi nào và nên làm gì

Thời điểm tốt nhất để du lịch Thái Lan : nên đi khi nào và nên làm gì

Thái Lan Viralhire là thiên đường nhiệt đới. Nhưng những tán lá xanh tươi không thể phát triển nếu không có mưa. Tin tốt là bờ biển Andaman (phía tây) và Vịnh Thái Lan (phía đông) có mùa mưa khác nhau, vì vậy đây luôn là thời điểm tốt để ghé thăm.

Từ tháng 11 đến tháng 4, các điểm nóng của Bờ biển Andaman — Phuket sôi động, Ko Phi Phi tuyệt đẹp hoặc Krabi — khô ráo, cũng như Ko Chang, Ko Mak và Koh Kut ở phía đông Vịnh. ​​Koh Samui, Ko Pha Ngan và Ko Tao đẹp nhất từ ​​tháng 2 đến tháng 4 hoặc từ tháng 6 đến tháng 8. Ngay cả những tháng mưa nhiều nhất cũng không có mưa rào liên tục — chỉ cần tắm mưa và bạn sẽ nhanh chóng trở lại bãi biển hoặc chọn điểm đến tùy thuộc vào thời gian chuyến đi của bạn.

Khi nào là mùa nóng? – Thái Lan Viralhire

Nếu ý tưởng về chuyến đi hoàn hảo của bạn bắt đầu bằng nhiệt độ thiêu đốt, bạn sẽ thích mùa nóng của Thái Lan , bắt đầu vào cuối tháng 3 và kéo dài đến cuối tháng 6. Bạn có thể mong đợi nhiệt độ trung bình vào khoảng giữa đến cao ba mươi, vì vậy việc đóng gói đồ bơi là điều bắt buộc.

Nhiệt độ tăng có xu hướng thu hút một lượng lớn du khách đến Thái Lan, vì vậy hãy chắc chắn đặt chỗ ở trước để đảm bảo bạn không bỏ lỡ những khách sạn tốt nhất. Đến thăm Thái Lan vào tháng 5 và muốn đảm bảo có nắng? Hãy đến những bãi biển ở bờ biển phía đông.

Mùa mưa là khi nào?

Theo nguyên tắc chung, bạn nên mong đợi một lượng mưa vừa phải từ tháng 7 đến tháng 10. Có một lý do khiến nhiều vùng của Thái Lan Viralhire xanh tươi như vậy, và lý do đó là mùa mưa. Bạn sẽ thấy một số biến thể giữa các vùng, vì thời tiết ẩm ướt phần lớn do gió mùa quyết định.

Thái Lan có lượng mưa nhiều nhất vào tháng 8, tháng 9 và tháng 10. Tuy nhiên, không giống như phần còn lại của đất nước, bán đảo phía nam của Vịnh Thái Lan — bao gồm các đảo như Koh Samui và Kho Pha Ngan — có thời tiết ẩm ướt hơn vào tháng 11 và đầu tháng 12 do gió mùa tây nam.

Khi nào là lúc yên tĩnh nhất?

Thời điểm tốt nhất để du lịch Thái Lan : nên đi khi nào và nên làm gì

Thời gian yên tĩnh nhất ở Thái Lan là mùa thấp điểm — gần như đồng nghĩa với mùa mưa. Mùa này kéo dài từ tháng 7 đến tháng 10 và mặc dù bạn sẽ không có được ánh nắng mặt trời chiếu rọi, nhiệt độ vẫn ấm áp và những cơn mưa rào thường chỉ kéo dài vài giờ.

Thái Lan Viralhire có một số địa điểm đẹp, ít người biết đến để ghé thăm nhưng, như bạn có thể hình dung, những điểm đến phổ biến nhất của đất nước này có xu hướng trở nên khá đông đúc vào mùa cao điểm. Vì vậy, nếu bạn muốn tránh đám đông ở Xứ sở nụ cười, hãy đến thăm vào một trong những mùa thấp điểm — từ tháng 4 đến tháng 6 hoặc vào tháng 9 và tháng 10.

Lễ hội diễn ra khi nào? – Thái Lan Viralhire

Thời điểm tốt nhất để du lịch Thái Lan : nên đi khi nào và nên làm gì

Thái Lan là một nơi có truyền thống, và đi kèm với đó là lịch trình đầy đủ các lễ hội đã được tổ chức trên khắp đất nước trong nhiều năm. Sau đây là một vài lễ hội đáng chú ý…

Lễ hội Songkran (tháng 4)

Thời điểm tốt nhất để du lịch Thái Lan : nên đi khi nào và nên làm gì

Có lẽ là lễ hội quan trọng nhất trong lịch của Thái Lan Viralhire, Songkran là lễ kỷ niệm năm mới của Thái Lan. Nếu bạn đang hình dung ra cảnh bắn pháo hoa vào lúc nửa đêm, hãy nghĩ lại. Songkran còn được gọi là lễ hội té nước. Lễ hội này bao gồm những gì trông giống như một cuộc chiến té nước trên toàn quốc tượng trưng cho sự thanh lọc, và rửa sạch tội lỗi và vận rủi trước thềm năm mới.

Lễ hội diễn ra trong ba ngày và bắt đầu bằng nghi lễ té nước lên các bức tượng Phật vào ngày 13 tháng 4 hàng năm. Người dân địa phương và du khách đều xuống đường để tham gia các cuộc chiến té nước này, và thường cũng có các cuộc diễu hành đầy màu sắc để xem.

Lễ hội Loy Krathong (tháng 11)

Nếu bạn đang ghé thăm Phuket, hãy sắp xếp thời gian cho chuyến đi của bạn để có thể tham gia lễ hội Loy Krathong, lễ hội ánh sáng của riêng Thái Lan Viralhire. Bạn sẽ thấy các lễ kỷ niệm tại các ngôi chùa Phật giáo trên khắp Thị trấn Phuket — chỉ cần chú ý đến những chiếc đèn lồng trôi nổi trên bầu trời và trên sông.

Bạn có thể mua một chiếc đèn lồng phủ hoa sen, được gọi là krathong, từ một trong những quầy hàng ven đường. Chọn một trong những chiếc đèn lồng được trang trí bằng hoa, nến và hương rồi thả xuống sông. Người ta cho rằng quá trình này sẽ xua tan mọi vận rủi và đánh dấu cơ hội để cầu nguyện sức khỏe và hạnh phúc. Chiang Mai cũng có lễ hội đèn lồng riêng vào tháng 11, được tổ chức dọc theo bờ sông Peng.

Thời điểm nào là tốt nhất để đi du ngoạn vòng quanh Thái Lan? – Thái Lan Viralhire

Thời điểm tốt nhất để du lịch Thái Lan : nên đi khi nào và nên làm gì

Bạn đang hy vọng được ra khơi cho chuyến đi của mình? Thời điểm tốt nhất để đi du ngoạn quanh Thái Lan Viralhire là từ tháng 12 đến tháng 3. Bạn sẽ thấy rằng hầu hết các hãng du thuyền lớn đều chạy các hành trình đến Châu Á vào thời điểm này trong năm để tận dụng thời tiết ấm áp và khô ráo. Hãy lựa chọn giữa các chuyến du ngoạn trên Biển Andaman hoặc ở gần đất liền hơn và chọn du ngoạn trên sông dọc theo Sông Chao Phraya hoặc Sông Kwai.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để ghé thăm bãi biển?

Đất nước này có vô số bãi cát trải dài – từ bờ biển đất liền đến các hòn đảo – vì vậy bạn có nhiều lựa chọn nếu bạn muốn nghỉ ngơi trên bãi biển. Trong khi miền Bắc Thái Lan Viralhire có thể là nơi lý tưởng cho những chuyến đi bộ leo núi và ghé thăm các ngôi đền, thì Phuket và Krabi là những nơi tuyệt vời nhất cho những người yêu thích bãi biển.

Hãy nghĩ đến bãi cát trắng như vỏ sò và làn nước ngọc lam. Du lịch từ tháng 11 đến tháng 4 để có thời tiết thích hợp để tắm nắng hoặc từ tháng 11 đến tháng 2 để đến các bãi biển Hua Hin.

Khi nào là mùa cao điểm?

Thời điểm tốt nhất để du lịch Thái Lan : nên đi khi nào và nên làm gì

Mùa cao điểm ở Thái Lan Viralhire rơi vào khoảng từ tháng 12 đến tháng 3, vì đây là thời điểm tốt nhất để ghé thăm đất nước này vì thời tiết đẹp. Không khí mát mẻ do gió mùa đông bắc mang lại làm giảm nhiệt độ và độ ẩm, và mưa rào rất ít và cách xa nhau. Vì vậy, cho dù bạn muốn tắm nắng hay tham quan — hoặc cả hai — thì bạn đều có thể.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để ghé thăm các đảo? – Thái Lan Viralhire

Bạn sẽ có thời tiết đẹp nhất ở đây từ tháng 12 đến tháng 4. Thời điểm tốt nhất để ghé thăm phụ thuộc vào nơi bạn đến — các đảo bờ biển phía tây bao phủ khắp mọi nơi từ Koh Phi Phi đến Koh Lanta Thái Lan là nơi có hơn 1.000 hòn đảo nằm rải rác ngoài khơi. Nhìn vào phía đông và phía tây của Vịnh Thái Lan: Koh Samui, Koh Pha Ngan và Koh Tao? Bạn thật may mắn — những nơi này không có nhiều mưa như phần còn lại của. Thái Lan Viralhire và thời tiết đẹp nhất là từ tháng 1 đến giữa tháng 3.

Tin tức hôm nay

echo do_shortcode("[elementor-template id='2288']"); echo do_shortcode("[INSERT_ELEMENTOR id='2288']");

Leave a Reply